ผมเสียจากการทำสีทำไงดี? ทรีทเม้นท์ไหนช่วยได้บ้าง?

ผมเสียจากการทำสีนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เมื่อคุณต้องการทำสีผมที่มีความสว่าง สีอ่อน หรือต้องการสีสดใสชัดเจน เพราะจะต้องผ่านการกัดสีผมหลาย ๆ ครั้ง เพื่อทำให้เส้นผมได้สีอย่างที่ต้องการ แต่บางครั้งการทำสีผมที่ไม่ถูกตามขั้นตอนก็อาจสร้างปัญหาผมเสียจากการทำสีผมได้เช่นกัน วันนี้เรามีวิธีแก้ผมเสียจากการทําสีที่คุณสามารถทำเองได้ง่าย ๆ พร้อมตอบทุกคำถามเกี่ยวกับการบํารุงผมเสียจากการทําสีพร้อมแนะนำการเลือกใช้ทรีทเม้นท์บํารุงผมเสียหลังทําสีมาฝากกัน

ผมเสียจากการทําสีทําไงดี?

วิธีป้องกันปัญหาผมเสียจากการฟอกหรือกัดสีผมเพื่อทำสีสามารถทำได้โดยเว้นระยะห่างในการกัดสีผม โดยควรเว้นระยะเวลาอย่างน้อย 3 สัปดาห์ก่อนจะฟอกสีอีกครั้ง เพื่อให้เส้นผมและหนังศีรษะได้พักจากการสัมผัสกับสารเคมี แต่ถ้าหากสามารถฟอกหรือกัดสีผมเพียงรอบเดียวได้ ก็ถือว่าเป็นการป้องกันผมเสียจากการฟอกสีได้ดีวิธีหนึ่ง

ในส่วนของการบำรุงผมเสียจากการทำสีนั้น คุณก็สามารถทำได้เองง่าย ๆ ที่บ้าน เพียงแค่ต้องเลือกใช้ทรีทเม้นท์บํารุงผมเสียหลังทําสีโดยเฉพาะ เพื่อช่วยบำรุงผมเสียให้กลับมามีชีวิตชีวา มีน้ำหนัก เงางามและสุขภาพดีอีกครั้ง

ผมเสียมากใช้อะไรดี?

คุณสามารถดูแลผมเสียจากการทำสีผมได้เป็นพิเศษ ด้วยการเลือกใช้ทรีทเม้นต์สำหรับบำรุงผมที่ผ่านการทำสีผมโดยเฉพาะ เพื่อช่วยบำรุงเส้นผมให้กลับมามีสุขภาพดีอีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าการเลือกทรีทเม้นท์เพื่อบำรุงเส้นผมนั้น จะต้องเลือกทรีทเม้นท์ที่มีความเข้มข้น มีคุณภาพ และมีส่วนผสมของสารสกัดที่ช่วยบำรุงเส้นผมได้เป็นอย่างดี อย่างเช่นทรีทเม้นท์บํารุงผมเสียหลังทําสีจากแบรนด์ต่อไปนี้

1.AVEDA (อเวดา)

ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมจากแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง AVEDA นั้นได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมระดับพรีเมียม ที่มีความโดดเด่นด้วยการนำส่วนผสมจากธรรมชาติมาช่วยเข้าบำรุงเส้นผมได้อย่างมีประสิทธิภาพและอ่อนโยน โดยความตั้งใจของผู้ก่อตั้งแบรนด์ AVEDA นั้น คือการขับเคลื่อนแบรนด์ไปพร้อม ๆ กับการแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้ง AVEDA ยังมีผลิตภัณฑ์มากมายที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นแชมพูผมสำหรับผมทำสี ทรีทเม้นท์บํารุงผมทําสี ไปจนถึงออยล์บำรุงเส้นผม ที่มีให้คุณได้เลือกใช้หลากหลายประเภท

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาครีมบำรุงผมเสียจากการทำสีอยู่ แบรนด์ AVEDA ก็มีผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลผมทำสีโดยเฉพาะ อย่าง

aveda-leave-in-treatment

AVEDA Color Conserve Daily Color Protect ทรีทเม้นท์บำรุงผมที่ช่วยคงสีผมให้อยู่ได้ยาวนานขึ้น พร้อมช่วยบำรุงเส้นผมในเวลาเดียวกัน หรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากคอลเลกชัน

botakical-repair-hair

AVEDA Botanical Repair™ ที่มีส่วนผสมพืชพรรณธรรมชาติถึง 93% ช่วยบำรุงเส้นผมอย่างตรงจุด เน้นบำรุงที่เกล็ดผม เพื่อให้ผมสวย สุขภาพดี ใช้ได้กับทุกสภาพเส้นผม

2.MILBON (มิลบอน)

milbon_product_hair

MILBON เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมอันดับหนึ่งในญี่ปุ่น โดยมีผลิตภัณฑ์มากมายหลายประเภทให้ได้เลือกใช้ โดยเป็นสูตรที่คิดค้นเพื่อตอบโจทย์การบำรุงผมอย่างมีประสิทธิภาพ จากการเก็บข้อมูลของลูกค้าและการศึกษาถึงปัญหาผมที่เกิดขึ้นจริงของผู้ใช้ นอกจากนี้ยังเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับพรีเมียมที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ด้วยคุณภาพที่เกินราคาและกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์

ผลิตภัณฑ์ทรีทเม้นท์บํารุงผมเสียหลังทําสีจาก MILBON นั้นมีหลากหลายชนิดให้เลือกใช้เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงเส้นผมด้วย Milbon Restorative Treatment

milbon-repair-damage-hair

ที่มีส่วนประกอบของเคราตินประจุบวก ช่วยฟื้นฟูเส้นผมและรักษาความชุ่มชื้นไว้ได้ยาวนาน หรือ Milbon Defrizzing Treatment ที่ช่วยลดการชี้ฟูของเส้นผม

milbon-shampoo-frizzy-damage-hair

3.System Professional (ซิสเต็ม โพรเฟสชันนอล)

ปิดท้ายกันที่ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมจากแบรนด์ System Professional อย่างไลน์ Color Save ซึ่งเป็นคอลเลกชันที่เน้นไปที่การฟื้นบำรุงผมเสียจากการทำสี อย่างเช่น

hair-mask-damage

System Professional Color Save Mask มาส์กผมเข้มข้นที่ช่วยรักษาสีผมของคุณได้สวยและติดทนนานมากยิ่งขึ้น ดูสลวย สดใสเป็นประกาย พร้อมทั้งมีอาหารผมที่ช่วยบำรุงเส้นผมอย่างล้ำลึก และ System Professional LuxeOil ซึ่งเป็นออยล์บำรุงเส้นผมที่เน้นดูแลโครงสร้างเคราตินในเส้นผมให้มีความแข็งแรง ให้ผมนุ่มสวยยาวนาน อีกทั้งยังช่วยปกป้องเส้นผมจากการโดนแสงแดดทำร้ายอีกด้วย

เลือกซื้อทรีทเม้นท์บํารุงผม

วิธีบำรุงผมเสียจากการทำสี

หากคุณกำลังมีคำถามว่า “ผมเสียมากใช้อะไรดี?” อยู่ วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับวิธีบํารุงผมเสียจากการทําสีที่คุณสามารถทำเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน เพื่อคงสีผมเอาไว้ และยังช่วยบำรุงผมที่แห้งเสียให้กลับมาเงางาม นุ่ม ดูสุขภาพดีอีกครั้ง

1.บำรุงผมเป็นประจำด้วยทรีทเม้นท์บํารุงผมทําสี

การบำรุงผมของคุณเป็นประจำด้วยทรีทเม้นท์บํารุงผมทําสีนั้นถือว่าเป็นวิธีแก้ผมเสียจากการทำสีได้เป็นอย่างดี เพราะทรีทเม้นท์จะมีความเข้มข้นของสารที่ช่วยบำรุงเส้นผมอยู่ในปริมาณที่เข้มข้นมากกว่าในคอนดิชันเนอร์ทั่ว ๆ ไป เพื่อเข้าช่วยบำรุงเส้นผมที่เสียจากการฟอกสีและทำสีได้อย่างตรงจุดและรวดเร็ว คุณควรทำทรีทเม้นท์บำรุงผมเสียหลังทำสีอย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อให้มั่นใจว่าผมสวย สุขภาพดีจะอยู่กับคุณไปอีกนาน อีกหนึ่งเคล็ดลับของการบำรุงผมทำสีก็คือหลังจากทำสีผม 2 สัปดาห์ ควรบำรุงเส้นผมด้วยผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการดูแลสีผมโดยเฉพาะ เพื่อช่วยทำให้สีอยู่ได้นานมากยิ่งขึ้น หลังพ้น 2 สัปดาห์ไปแล้วจึงเริ่มใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่มีส่วนผสมของเคราตินเป็นหลัก เพื่อช่วยฟื้นบำรุงผมเสียให้กลับมานุ่มสลวยอีกครั้ง

2.ใช้แชมพูและคอนดิชันเนอร์ที่ช่วยบำรุงเส้นผมอย่างล้ำลึก

การใช้สารเคมีทำสีผมนั้นทำให้เส้นผมของคุณสูญเสียโปรตีนที่เป็นประโยชน์ไป จึงทำให้ผมขาดความยืดหยุ่น แห้ง เสีย แตกปลายและไม่มีความเงางาม ดังนั้นการเลือกใช้แชมพูและคอนดิชันเนอร์ที่ช่วยบำรุงเส้นผมได้อย่างล้ำลึก และมีส่วนผสมของเคราติน หรือมีส่วนผสมของอาหารผมที่มีคุณค่า เพื่อช่วยฟื้นบำรุงเส้นผมให้กลับมานุ่มสวย ดูเงางามสุขภาพดีอีกครั้ง

3.หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผมโดยตรง

การใช้ความร้อนกับเส้นผมโดยตรงนั้น เป็นหนึ่งในการทำร้ายผมที่คุณไม่ควรทำอย่างเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นการใช้เครื่องหนีบผมความร้อนสูงหรือการไดร์ผมด้วยความร้อน ก็ทำให้ผมเสียจากการทำสีนั้นได้รับความเสียหายเพิ่มมากยิ่งขึ้นจากการสัมผัสกับความร้อนโดยตรง หากคุณต้องการหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนโดยตรงกับผม คุณควรเลือกใช้เครื่องหนีบผมที่มีแกนเซรามิก หรือมีเทคโนโลยีที่ช่วยกระจายความร้อนได้ดีและช่วยลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับเส้นผมได้เป็นอย่างดี

เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมจากแบรนด์พรีเมียมได้ที่ MOGA Online Shop

MOGA Online Shop มีหลากหลายผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมจากแบรนด์ดังระดับโลกให้คุณได้เลือกซื้อเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นแชมพู คอนดิชันเนอร์ หรือทรีทเม้นท์บํารุงผม รวมถึงทรีทเม้นท์บํารุงผมทำสีโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมจากแบรนด์ AVEDA, MILBON , KÉRASTASE, NIOXIN, System Professional และอีกมากมาย พร้อมบริการจัดส่งสินค้าถึงหน้าบ้านคุณ