รีวิว 5 แชมพูสำหรับผมร่วง สูตรไหนใช้ดี ผมแข็งแรง

ถ้าหากพื้นฐานผมสุขภาพดี จะทำกี่ทรงหรือกี่สีก็เปล่งประกายได้ตลอดเส้น แต่ถ้าผมขาดหลุดร่วงบ่อย ๆ นอกจากจะไม่สนุกกับการจัดแต่งทรงผมแล้ว ยังอาจทำให้เสียความมั่นใจด้วย แล้วสาเหตุของการผมร่วงเกิดจากอะไร? ควรเลือกใช้แชมพูสำหรับผมร่วงและผมบางยี่ห้อไหนดี ที่จะช่วยจบปัญหาเรื่องเส้นผมได้อยู่หมัด เหมือนมีผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมคอยดูแลทุกครั้งที่สระ และไม่ต้องกังวลว่าจะกลายเป็นปัญหาหนังศีรษะล้าน มาดูกัน

ผมร่วงเกิดจากอะไร แชมพูมีส่วนมากน้อยแค่ไหน?

ความจริงแล้วคนเราอาจมีผมร่วงได้มากถึง 50 – 100 เส้นต่อวัน สำหรับบางคนอาจมากกว่านั้น ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์และการดูแลเส้นผม เช่น คุณสระผมบ่อยแค่ไหน ใช้แชมพูลดผมร่วงที่มีคุณภาพหรือไม่ ใช้หวีที่กินเส้นผมหรือเปล่า สำหรับสาเหตุหลัก ๆ ของผมร่วง คือ

  • – ความเครียดและความเจ็บป่วย
  • – ฮอร์โมนหรือผลข้างเคียงจากยาบางชนิด
  • – พฤติกรรมการดูแลเส้นผมที่ผิด เช่น ใช้ความร้อนกับเส้นผมมากเกินไป รวบผมตึงเป็นเวลานาน หวีผมแรง ๆ ขณะที่ผมยังเปียก เข้านอนโดยที่ผมและหนังศีรษะยังไม่แห้งสนิท ไม่ว่าจะใช้แชมพูสำหรับผมร่วงและผมมันแค่ไหนก็อาจยังเกิดรังแค น้ำมัน และเชื้อรา จนทำให้ผมร่วงเยอะอยู่ดี
  • – การใช้แชมพูที่ไม่เหมาะสมกับสภาพหนังศีรษะ หรือแชมพูที่มีสารเคมีมากเกินไปจนทำร้ายเส้นผมอาจส่งผลให้สุขภาพหนังศีรษะอ่อนแอจนผมร่วงมากกว่าปกติได้

MOGA แนะนำแชมพูสำหรับผมร่วงเพื่อหนังศีรษะและผมที่แข็งแรง

ฟื้นบำรุงผมอ่อนแอให้กลับมามีสุขภาพดี ไม่ร่วงหรือขาดง่ายได้ทุกวันไปพร้อม ๆ กับการสระผม เพียงเลือกใช้แชมพูที่เหมาะกับสภาพผม อุดมไปด้วยสารบำรุงที่มั่นใจได้ว่าอ่อนโยนและไม่ทำร้ายหนังศีรษะอันบอบบางของคุณ โดยช่างผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมของ MOGA ขอแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับปัญหาผมร่วงและผมบางแบบครบเซต เนื่องจากผลิตภัณฑ์แต่ละตัวจะทำงานประสานกัน โดยแชมพูจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันบริเวณรูขุมขน ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของอาการหลุดร่วงของเส้นผม ครีมนวดจะช่วยปรับสมดุลหลังการทำความสะอาด ช่วยไม่ให้หนังศีรษะแห้งหรือระคายเคืองหลังสระ และผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุง ที่จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทั้งยังช่วยให้สารอาหารไปหล่อเลี้ยงรากผมได้ดี ส่งผลให้ผมที่งอกขึ้นมาใหม่มีสุขภาพแข็งแรง

แต่จะมีแชมพูยี่ห้อไหนน่าสนใจบ้าง มาติดตามกันเลยในรีวิว 5 แชมพูสำหรับผมร่วงจากแบรนด์สุดพรีเมียมที่ช่างทำผมของเราไว้วางใจเลือกมาดูแลเส้นผมของลูกค้าให้หนานุ่มและเงางาม

เลือกซื้อแชมพูสำหรับผมร่วงที่นี่

NIOXIN Shampoo

NIOXIN เป็นแบรนด์เวชสำอางที่มาพร้อมส่วนผสมอันอ่อนโยนแต่บำรุงอย่างล้ำลึก โดยทางแบรนด์เชื่อว่า หนังศีรษะก็เหมือนผิวหน้าที่ต้องดูแลอย่างใส่ใจ จึงคิดค้นเซตดูแลหนังศีรษะและเส้นผมมาถึง 6 สูตรเพื่อให้ตอบโจทย์ผมทุกแบบ ในแต่ละสูตรจะประกอบไปด้วยแชมพูลดผมร่วงที่ทำความสะอาดและขจัดความมันส่วนเกินได้เป็นอย่างดีและช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด อ่อนโยน สามารถใช้ได้ทุกวัน จากนั้นจึงตามด้วยการใช้คอนดิชันเนอร์และ Leave-in ในสูตรเดียวกัน เพื่อมอบผลลัพธ์เป็นสุขภาพผมที่แข็งแรงอย่างแท้จริง

 

รายละเอียดเพิ่มเติม AVEDA Invati Advanced™ Exfoliating Shampoo Rich

หยุดทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะของคุณด้วยสารเคมี แล้วลองเปลี่ยนมาใช้แชมพูสำหรับผมขาดหลุดร่วงจาก

AVEDA แบรนด์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความออร์แกนิกและด้วยความที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติจึงสามารถใช้ขจัดสิ่งสกปรกตกค้างได้ทุกวันโดยไม่ทำให้ผมอ่อนแอ ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพบนหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน จึงลดการอุดตันของรูขุมขน ตรงเข้าบำรุงให้เส้นผมหนานุ่ม ลื่น ไม่พันกัน ลดโอกาสของการขาดหลุดร่วงระหว่างสระผมได้เป็นอย่างดี

รายละเอียดเพิ่มเติม 

Kérastase Spécifique Bain Prévention

หากถามว่าแชมพูแก้ผมร่วงยี่ห้อไหนดี คงต้องบอกว่า ควรเลือกแบบที่ปราศจากซิลิโคน ซึ่งผลิตภัณฑ์จาก Kérastase ตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์คนที่กำลังมองหาแชมพูลดผมร่วงที่สามารถทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตบนหนังศีรษะ ช่วยให้ผมลื่น พริ้วสวย แข็งแรง ป้องกันการหลุดร่วงหรือขาดง่าย ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังแล้วว่าอ่อนโยนและสามารถรักษาสมดุลของเส้นผมได้ดี

kerastase shampoo

รายละเอียดเพิ่มเติม

Kérastase Densifique Bain Densité

อีกหนึ่งแชมพูสำหรับผมขาดหลุดร่วง จากแบรนด์ Kérastase ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแรงของเส้นผมและหนังศีรษะ ดูแลไฟเบอร์ของเส้นผม ช่วยกระตุ้นการขึ้นใหม่ เพิ่มวอลลุ่มให้ผมที่บางและลีบแบนดูหนาและมีน้ำหนัก เพื่อผมที่เงางามและมีชีวิตชีวา

hair-shampoo-loss-hair

รายละเอียดเพิ่มเติม

MILBON Scalp Purifying Gel Shampoo

แชมพูสูตรเจลคือตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่กำลังมองหาแชมพูสำหรับผมร่วงและผมมัน เพราะการที่หนังศีรษะผลิตน้ำมันออกมามากเกินไปสามารถบ่งบอกถึงการขาดการบำรุงที่เหมาะสม หรือสระผมบ่อยจนเกินไป ผลิตภัณฑ์จาก MILBON สูตรนี้มีเนื้อฟองละเอียดที่ช่วยเคลียร์ความมันส่วนเกินอย่างอ่อนโยน ปรับสมดุลของหนังศีรษะ ป้องกันการอุดตันของสิ่งสกปรกและไขมันบริเวณรากผม เพื่อหนังศีรษะที่มีสุขภาพดี รู้สึกเบาสบาย สามารถใช้ได้ทุกวัน

milbon-shampoo-scalp

รายละเอียดเพิ่มเติม

 

สุขภาพเส้นผมสามารถสะท้อนความเอาใจใส่ในการดูแลตัวเองของเราทุกคนได้ ดังนั้น หากคุณเริ่มรู้สึกว่ามีผมร่วงติดมือมาตอนสระผมเยอะเกินไปจนรู้สึกรำคาญ ก็ถึงเวลาแล้วที่จะต้องหันมาฟื้นฟูโครงสร้างเส้นผมให้แข็งแรง บำรุงหนังศีรษะให้สุขภาพดีด้วยแชมพูสำหรับผมร่วงสูตรที่เหมาะสมและสามารถทำความสะอาดหนังศีรษะอย่างอ่อนโยนเหมือนได้มาปรนนิบัติเส้นผมที่ซาลอนทุกวัน