หลังยืดผมควรดูแลอย่างไร ? เผย 5 วิธีดูแลผมหลังยืดที่ถูกต้อง

สำหรับคนที่กังวลกับปัญหาผมหยักศกและชี้ฟู การยืดผม คือวิธีที่จะช่วยให้เส้นผมของคุณดูเรียบลื่นและมีน้ำหนักขึ้นได้ แต่แน่นอนว่า การยืดผมเป็นกระบวนการที่ใช้เคมีและความร้อนสูง จึงอาจมีโอกาสทำให้ผมเสียได้

บทความนี้ขอแนะนำ 5 วิธีดูแลผมหลังยืดที่ถูกต้อง พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลผมหลังยืด เพื่อให้ผมตรงสวย สุขภาพดี และอยู่ทรงได้ยาวนาน

หลังยืดผมควรดูแลอย่างไร ? แนะนำ 5 วิธีดูแลผมหลังยืด เพื่อผมที่ตรงสวย อยู่ทรงได้ยาวนาน

งดสระผมเป็นเวลา 3 วัน

ภายใน 3 วันแรกหลังจากการยืดผม เป็นช่วงเวลาที่เราควรงดการสระผมไปก่อน เพื่อให้น้ำยายืดสามารถซึมเข้าเส้นผมได้อย่างเต็มที่  เพราะเป็นช่วงที่เส้นผมเพิ่มเปลี่ยนโครงสร้าง แต่หากใครที่ต้องการทำความสะอาดผมจริง ๆ แนะนำว่าควรใช้ดรายแชมพูหรือแชมพูแบบแห้งแทนก่อน โดยหลังฉีดดรายแชมพูแล้วควรปล่อยทิ้งไว้ให้แห้งเอง หรือใช้วิธีซับลงไปเบา ๆ บนเส้นผม แทนการขยี้อย่างรุนแรง

หลีกเลี่ยงการมัดผมเป็นเวลานาน

หลังจากที่เรายืดผมมาใหม่ ๆ สิ่งที่ต้องระวังมากที่สุดก็คือการมัดผม เพราะหากเรามัดผมในช่วงนี้ อาจทำให้เส้นผมของเราหักงอได้ แต่หากจำเป็นที่จะต้องมัดจริง ๆ ควรเลือกใช้ยางรัดผมแบบผ้า หรือ  Scrunchies เท่านั้น แต่ไม่ควรมัดทิ้งไว้ตลอดทั้งวัน และหลังจากที่มัดเสร็จ ควรหวีผมเบา ๆ ทันที เพื่อให้ผมกลับคืนตัว

หลีกเลี่ยงการหนีบ ม้วน ลอน และใช้ผลิตภัณฑ์กันความร้อนก่อนเป่าผมเสมอ

อีกหนึ่งวิธีดูแลผมหลังยืดที่จะช่วยป้องกันให้ผมของเราอยู่ทรงสวยได้ยาวนาน ก็คือการหลีกเลี่ยงการหนีบ ม้วน และลอนผม เพราะความร้อนจากเครื่องมือ จะไปทำลายโครงสร้างเส้นผมที่ถูกน้ำยายืดให้ตรง จนทำให้เส้นผมเปลี่ยนรูปร่าง แต่เราสามารถใช้ความร้อนในการเป่าผมหลังสระได้ตามปกติ โดยควรใช้ผลิตภัณฑ์กันความร้อนก่อนเป่าเสมอ และเมื่อผมใกล้แห้ง ให้เปลี่ยนเป็นการเป่าด้วยลมเย็นจนแห้งสนิท

หวีผมอย่างเบามือ และหลีกเลี่ยงการเช็ดถูผมอย่างรุนแรง

อย่างที่เราได้พูดถึงไปในข้างต้นว่า ผมที่ผ่านสารเคมีมาอย่างหนัก มีโอกาสที่จะแห้งเสียและขาดร่วงได้ง่ายกว่าปกติ ดังนั้นการหวีผมในช่วงนี้ จึงควรพยายามทำอย่างเบามือ และหลีกเลี่ยงการเช็ดถูผมอย่างรุนแรง เพื่อช่วยถนอมเส้นผมของเราให้ตรงสวย และฟื้นฟูผมที่แห้งเสียให้กลับคืนความแข็งแรง

ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่เหมาะสมกับการดูแลผมหลังยืด

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่เหมาะสม ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีดูแลผมหลังยืดที่จะช่วยคงสภาพเส้นผมที่ตรงสลวย และช่วยแก้ปัญหาผมแห้งเสียหลังยืดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น แชมพูที่ช่วยฟื้นฟูผมแห้งเสีย สเปรย์ป้องกันความร้อน และเซรั่มที่ช่วยเติมความชุ่มชื้น และหากใครที่มีคำถามว่า หลังยืดผมใช้ครีมนวดได้ไหม ? บอกเลยว่าสามารถใช้ได้ และควรใช้ทุกครั้งเวลาที่สระผม เพื่อบำรุงผมให้แข็งแรง และแก้ปัญหาผมแตกปลาย

ผู้หญิงกำลังหวีผมอย่างเบามือหลังรับบริการยืดผมถาวร

แนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลผม ที่เหมาะสำหรับผมหลังยืด

แชมพูและคอนดิชันเนอร์

ผลิตภัณฑ์ดูแลผมหลังยืด แชมพูสระผม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 • Milbon Smoothing Shampoo

แชมพูที่มาพร้อม SSVR-Silk™ ส่วนผสมทรงประสิทธิภาพที่จะช่วยเพิ่มความหนาแน่นในเส้นผม ทำให้ผมแข็งแรงและนุ่มสลวย ลดการขาดหลุดร่วง

ผลิตภัณฑ์ดูแลผมหลังยืด คอนดิชันเนอร์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 • Milbon Smoothing Hair Treatment

คอนดิชันเนอร์บำรุงผมเนื้อเข้มข้น ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้เส้นผมที่แห้งเสียและแตกปลาย ทำให้เส้นผมตรงสวยและดูเงางาม

ทรีตเมนต์ดูแลผม

ผลิตภัณฑ์ดูแลผมหลังยืด ทรีตเมนต์ดูแลผม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 • Aveda Botanical Repair ฺBond-Building Treatment

ทรีตเมนต์ที่ช่วยบำรุงผมอย่างล้ำลึก ฟื้นฟูความแข็งแรง ลดการขาดหลุดร่วง พร้อมมอบความเงางามทันทีหลังใช้

สเปรย์ป้องกันความร้อน

ผลิตภัณฑ์ดูแลผมหลังยืด สเปรย์ป้องกันความร้อน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 • Aveda Smooth Infusion Perfect Blow Dry

สเปรย์ป้องกันความร้อนที่ช่วยลดผมชี้ฟู พร้อมดูแลให้ผมนุ่มสลวยและดูมีน้ำหนัก ผลลัพธ์คงอยู่ได้ยาวนานถึง 72 ชั่วโมง

ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ

นอกจากผลิตภัณฑ์ดูแลผมหลังยืดเหล่านี้ ยังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีกมากมายที่ช่วยบำรุงผมให้ชุ่มชื้น และกลับคืนความแข็งแรงได้อีกครั้ง พร้อมช่วยคงผลลัพธ์ผมตรงสวยให้อยู่ได้อย่างยาวนาน ค้นพบผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจได้ ที่นี่

นอกจากการปฏิบัติตามวิธีดูแลผมหลังยืดอย่างถูกต้อง การที่เราจะมีผมตรงสวยได้อย่างที่ต้องการ จะต้องเกิดจากการบริการที่มีประสิทธิภาพ โดยช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อลดปัญหาผมแห้งเสียหลังยืดให้น้อยที่สุด สามารถเข้ารับบริการยืดผมถาวร หรือ ดัดผมวอลลุ่ม ได้ที่ MOGA ร้านซาลอนพรีเมียมสไตล์ญี่ปุ่น พบกับเราได้ที่สาขา Central Embassy, Siam Paragon, CentralWorld, Emquartier, Iconsiam  และ Central Chidlom

นัดหมายเข้ารับบริการ หรือติดต่อขอรับคำแนะนำในการดูแลเส้นผมจากช่างผู้เชี่ยวชาญของเราได้เลยที่ LINE: @MOGA

 

ข้อมูลอ้างอิง:

  1. How to change your haircare routine after straightening your hair. สืบค้นวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 จาก https://www.vogue.in/content/how-to-take-care-of-straightened-hair-ask-an-expert