5 ทรงผมสาวหน้ากลม พร้อมเทคนิคที่ช่วยให้ใบหน้าเรียวยาว

สาวหน้ากลมเป็นรูปทรงหน้าที่มีเสน่ห์ น่ารักสดใส แต่บางครั้งก็อาจกังวลเรื่องรูปหน้าที่ดูอวบอิ่มหรือแก้มป่องอยู่บ้าง แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับในการเลือกทรงผมที่เหมาะกับหน้ากลม ที่สามารถช่วยพรางแก้ม แถมช่วยยืดหน้าให้ดูเรียวขึ้น เผยความสวยเป๊ะปังในแบบฉบับของคุณ !

เช็กลักษณะคนหน้ากลม

รูปหน้ากลม เป็นโครงหน้าที่ดูน่ารักและช่วยให้คุณหน้าเด็กลง โดยสัดส่วนใบหน้าทั้งความกว้างและความยาวเกือบจะเท่ากัน หรืออาจมีช่วงโหนกแก้มดูกว้างที่สุด ขอบหน้ามีความโค้ง บริเวณแก้มอวบอิ่ม ช่วงคางกลมป้าน ไม่มีเหลี่ยม กรอบหน้าโดยรวมดูกลมกลืน ละมุนเข้ากันทั้งใบหน้า ทำให้ลุคดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

คนที่มีโครงหน้าทรงกลม ควรเลือกทรงผมที่ช่วยพรางแก้ม เพื่อเพิ่มมิติใบหน้าให้ดูเรียวยาว และสมส่วนดูดี

เทคนิคการเลือกทรงผมที่เหมาะกับหน้ากลม

สาวหน้ากลม เป็นโครงหน้าที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ มีความน่ารัก ดูละมุน แต่บางครั้งอาจกังวลเรื่องทรงผมที่เหมาะสม และอยากจะหาทรงผมที่ช่วยพรางให้ใบหน้าดูยาวขึ้น มาดูเทคนิคดี ๆ สำหรับการเลือกทรงผมสำหรับสาวหน้ากลม ที่ช่วยพรางใบหน้าให้ดูเรียวสวยขึ้น ดังนี้

  • เน้นความยาว : เลือกทรงผมที่มีความยาวเลยระดับคางลงไป จะช่วยดึงสายตาให้ใบหน้าดูยาวขึ้น
  • เพิ่มวอลลุ่ม : การดัดลอนหรือซอยผมเป็นเลเยอร์ เพื่อสร้างวอลลุ่มด้านบนศีรษะ จะช่วยพรางแก้มทำให้ใบหน้าดูเรียวขึ้น
  • การแสกผมข้าง : การแสกข้าง จะช่วยให้รูปหน้ายาว สมส่วนมากขึ้น
  • มัดผมสูง : ลองมัดผมสูงเป็นหางม้า จะช่วยดึงสายตาขึ้นด้านบน ช่วยพรางให้ใบหน้าดูเรียวและสวยเป๊ะ
  • ทรงผมที่ควรหลีกเลี่ยง:
    • ทรงผมสั้นมาก
    • ทรงผมที่ทื่อตรงหรือแนบศีรษะ
    • ทรงผมแสกกลาง
    • ทรงผมที่เปิดหน้าช่วงแก้มมาก

5 ทรงผมผู้หญิงหน้ากลม

หากคุณเป็นสาวหน้ากลมที่กำลังมองหาทรงผมใหม่ เพื่อรีเฟรชลุคให้สดใส และช่วยพรางความกลมของใบหน้า เข้ามาดูไอเดียทรงผมสาวหน้ากลมสุดเก๋ ที่จะช่วยให้หน้าดูเรียวเล็ก โดยผสมผสานทั้งความทันสมัยและเหมาะกับรูปหน้าได้อย่างลงตัว

สไลด์เลเยอร์ ทรงผมสาวหน้ากลม

slice layer- stylist พร สาขา Central Embassy

1. ทรงสไลด์เลเยอร์ (Layer Slide)

ทรงผมสาวหน้ากลมยอดนิยม โดยทำการซอยผมเป็นชั้น ๆ เพื่อไล่ระดับความยาว ช่วยเพิ่มวอลลุ่มด้านบนศีรษะ ทำให้ใบหน้าดูยาวขึ้นและช่วยพรางแก้ม สาวหน้ากลมสามารถดัดลอนปลายผมเพิ่มเติม หรือจะปล่อยตรงก็สวยได้ตามชอบ

คลาสสิค วูฟคัท ทรงผมสาวหน้ากลม

Wolf- stylist Kiyomi สาขา Emquartier

2. ทรงคลาสิก วูฟคัท (Classic Wolf Cut))

ทรงผมสุดฮิตในปีที่ผ่านมา และยังคงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เป็นทรงผมที่มาพร้อมความปัง เหมาะกับสาวหน้ากลม ด้วยการตัดผมไล่ระดับความยาว ด้านหน้าสั้น ด้านหลังยาว ซอยผมให้มีวอลลุ่มเพิ่มขึ้น ช่วยให้ใบหน้าดูเรียว และทำการเซตผมให้พอง ๆ แบบไม่ตั้งใจ ได้กลิ่นอายสาววินเทจสุดเท่

ทรงเวนดี้ ทรงผมสาวหน้ากลม

Cr : Wendy- stylist Dai สาขา CentralWorld

3. ทรงเวนดี้ (Wendy))

สำหรับคนที่ชอบทรงผมสาวหน้ากลมสไตล์เกาหลี ขอแนะนำทรงเวนดี้ ที่ถูกตั้งชื่อตามไอดอลสาวเกาหลีใต้อย่าง เวนดี้ Red Velvet โดยตัดผมสั้นสไลด์ ความยาวประบ่า ด้านหน้าตัดตรง ด้านข้างและด้านหลังซอยไล่ระดับ โดยให้แมตช์กับหน้าม้าซีทรูบาง ๆ ยิ่งดูน่ารัก

ฮิเมะคัท ทรงผมสาวหน้ากลม

Cr : Hime-stylist Oku สาขา Paragon

4. ทรงฮิเมะคัท (Hime Haircut))

หากนึกถึงทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่มาแรงที่สุดในขณะนี้คงต้องยกให้ ฮิเมะคัท ทรงผมสไตล์ญี่ปุ่นสุดคิ้วท์ ด้วยการตัดผมเป็นขั้นตรงอย่างเห็นได้ชัดในระดับหน้าม้า และระดับประบ่าหรือริมฝีปาก ด้านข้างและด้านหลังจะเลือกตัดตรงหรือซอยไล่ระดับได้ตามชอบ หรืออาจทำลอนผมด้วยเล็กน้อยเพื่อให้ทรงผมดูพลิ้วอย่างมีมิติมากขึ้น

ทรงวูฟบ๊อบ ทรงผมสาวหน้ากลม

Cr : wolf bob: Yukari สาขา Central Chidlom

5. ทรงวูฟบ๊อบ (Wolf bob)

ทรงผมผสมผสานการตัดเล่นระดับ เปลี่ยนให้ผมบ๊อบสไตล์เดิม ๆ ดูเก๋และชิคมากขึ้น ด้วยการตัดแบบไล่เลเยอร์และเซตให้ดูพองฟูคล้าย ๆ ขนแผงคอหมาป่า เป็นทรงที่ไว้ได้ทั้งผมสั้นและผมยาว ช่วยให้ใบหน้าดูมีมิติได้มากขึ้น

หวังว่าสาวหน้ากลมจะสามารถเลือกทรงผมที่ใช่ เพื่อเสริมลุคสวยมั่นใจได้ แต่ถ้าหากใครยังลังเลใจ ไม่รู้ว่าหากตัดผมทรงใหม่แล้วจะเหมาะไหม การเข้าไปปรึกษาช่างทำผมมืออาชีพที่ร้านทำผม จะช่วยแนะนำทรงผมที่เหมาะกับรูปหน้าและสไตล์ของคุณได้ ขอแนะนำ MOGA ร้านตัดผมกรุงเทพฯ ที่พร้อมเนรมิตทรงผมที่เหมาะสมในแต่ละบุคคล โดยช่างทำผมสไตล์ญี่ปุ่น ให้บริการเรื่องผมอย่างครบวงจร ตลอดจนให้คำแนะนำเทคนิคในการดูแลเส้นผมอย่างถูกต้อง เพื่อให้คุณมั่นใจในสไตล์ของตัวเอง

สามารถเข้ารับบริการได้ที่สาขา Central Embassy, Siam Paragon, CentralWorld, Emquartier, Iconsiam และ Central Chidlom หรือติดต่อขอรับคำแนะนำการดูแลเส้นผมจากช่างผู้เชี่ยวชาญของเราได้เลยที่ LINE: @MOGA

ข้อมูลอ้างอิง

  1. คนหน้ากลม ทรงผมอะไร? ควรไว้ผมสั้นหรือผมยาวมาดูไอเดียกัน!. สืบค้นเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2567 จาก https://sistacafe.com/summaries/92691
  2. 15 ทรงผมผู้หญิงหน้ากลม พรางหน้าให้เรียว ได้ลุคใหม่กระชากใจ ไม่ง้อศัลยกรรม. สืบค้นเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2567 จาก https://thethaiger.com/th/news/972106/
  3. ทรงผมสำหรับสาวหน้ากลม ตัดแล้วหน้าเรียวสวย มีทั้งผมสั้นและผมยาวให้เลือกจุใจ. สืบค้นเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2567 จาก https://www.vogue.co.th/beauty/haircut-for-round-face-shape